5 Things You Should Do Before Year End


1. Review những điều bạn đã làm được và chưa làm được trong năm qua
Hãy thành thật với bản thân mình, hãy đối diện với sự thật (face reality). Đôi khi chúng ta không muốn nhìn thẳng vào sự thật nếu chúng ta chưa làm được gì đáng kể, nhưng đó không phải là điều khôn ngoan. Khi bạn nhìn vào sự thật, dù đó là tốt hay xấu, nó cũng sẽ giúp bạn có một cái nhìn rõ ràng hơn và bạn sẽ biết mình cần phải thay đổi như thế nào. Như Brian Tracy thường nói “Clarity is power”.
2. Hãy tự thưởng cho mình, hãy ăn mừng những chiến thắng dù nhỏ nhất.
Nếu bạn thấy mình làm được một việc gì đó, dù nhỏ (đơn giản như là đã hoàn tất một công việc quan trọng, hay vượt qua một bài thi chẳng hạn), hãy tự thưởng cho mình. Việc làm đó nghe có vẻ không cần thiết, nhưng thực ra nó đem lại năng lượng to lớn cho tinh thần của bạn. Những cá nhân thành đạt đều biết rõ và thực hiện điều đó.
3. Hãy đặt mục tiêu cho năm mới
Đừng vội lo lắng về việc bạn sẽ làm thế nào để hoàn thành mục tiêu. Nên nhớ rằng mỗi chúng ta, trong đó có bạn, luôn tiềm ẩn sức mạnh to lớn bên trong bản thân mình. Hãy mạnh dạn đưa ra những mục tiêu thách thức, nếu bạn thực sự quyết tâm, chắc chắn sẽ có cách đạt được.
4. Hãy dành thời gian để lên kế hoạch
Bạn không cần một kế hoạch hoàn hảo. Nhưng bạn luôn cần có một kế hoạch, có thể bạn sẽ không thực hiện theo kế hoạch đó, nhưng không sao. Bản kế hoạch đó có thể được điều chỉnh cho phù hợp hơn. Bất cứ một kế hoạch nào đều tốt hơn việc chẳng có kế hoạch gì cả.
5. Bước kế tiếp luôn là bước quan trọng nhất trong hành trình của bạn.
Khi thực hiện một dự án dài hơi. Có thể chúng ta không hình dung được toàn bộ hành trình nhưng chúng ta luôn nhìn thấy rất rõ bước kế tiếp. Nếu bạn định khởi sự một doanh nghiệp, bước tiếp theo đơn giản là đặt tên cho doanh nghiệp của bạn. Nếu bạn nhắm tới mục tiêu đạt 7.5 Ielts chẳng hạn, bước tiếp theo có thể là ra hiệu sách mua một vài quyển luyện thi Ielts. Hãy thực hiện bước tiếp theo ấy. Khi bạn bước tới, con đường sẽ tiếp tục mở ra dưới chân bạn, và bạn sẽ biết mình phải làm gì kế tiếp. Đừng quá lo lắng, hãy cứ bước tới…
Chúc bạn một NĂM MỚI với những thành công mới.
Phạm Quang Hưng

Bookmark the permalink.

Leave a reply