Có nhất thiết phải học tập (hoặc làm việc) ở nước ngoài mới có thể nói tiếng Anh giỏi?


Tôi không phủ nhận là môi trường ở nước bản xứ sẽ rất thuận lợi cho việc học ngoại ngữ của bạn. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn nhất thiết phải sang nước ngoài mới có thể học tiếng của nước đó.
Bản thân tôi đã từng trải nghiệm quãng thời gian ở Mỹ. Tôi nhận thấy rất nhiều yếu tố giúp mình học tiếng Anh tốt thực ra cũng đang tồn tại ở Việt Nam.
Tôi nhớ khi mới sang, một người bạn Việt kiều nói với tôi rằng: “Nếu cậu muốn nghe tốt thì nên xem ti vi nhiều vào”. Đó là một lời khuyên chân thành. Nhưng với tôi lời khuyên ấy khiến tôi hơi bị sốc. Bởi tôi sang Mỹ với hy vọng tràn trề là nước Mỹ sẽ giúp tôi học tiếng Anh tốt hơn với một thời gian ngắn hơn. Tôi không nghĩ là mình sang Mỹ để xem tivi!
Nhà bạn có ti vi chứ?

Bookmark the permalink.

Leave a reply