Học tiếng Anh có phải là một quá trình rất dài, có khi cả đời?


Nếu học ngoại ngữ cần đến cả đời khổ luyện thì những người nói 5, 7 ngoại ngữ, thậm chí 9 ngoại ngữ như Steve Kaufmann (tác giả cuốn “The Linguist”) sống được bao nhiêu cuộc đời phuong phap hoc tieng anh, cách học tiếng anh icon smile .
Tôi thường hỏi học sinh của mình rằng. Nếu tính trung bình trong cả năm 365 ngày thì mỗi ngày ước tính bạn học được bao nhiêu phút? Trước khi đọc tiếp, bạn hãy thử nhớ lại xem trong 1 hoặc 2 năm vừa qua, bạn đã học được trung bình bao nhiêu phút mỗi ngày.
Trường hợp phổ biến là thông thường bạn sẽ có một số tháng, một số tuần, hoặc một số ngày nào đó học rất chăm chỉ. Nhưng những ngày còn lại bạn chẳng học gì cả. Và nếu làm phép tính trung bình, đa phần các học sinh của tôi đều nhận ra họ đang chỉ học khoảng 2 – 3 phút / mỗi ngày. Và khi đó tôi nói với họ rằng: Đúng! Với tốc độ đó, rất có thể bạn sẽ mất cả đời để học một ngoại ngữ.
Vấn đề không chỉ ở vấn đề thời lượng học mà còn ở yếu tố về cường độ. Bạn thử nghĩ xem nếu bạn muốn có một thân hình săn chắc, hoặc một cơ bắp cuồn cuộn (tất nhiên là với các bạn nam phuong phap hoc tieng anh, cách học tiếng anh icon smile ) mà mỗi ngày bạn chỉ nâng tạ vài lần, hoặc chạy vài vòng quanh sân nhà… thì liệu đến bao giờ bạn mới có kết quả. Tiếng Anh cũng vậy thôi, nếu bạn biết tập trung nỗ lực đúng cách, bạn có thể vượt qua nó trong một thời gian ngắn.
Phạm Quang Hưng

Bookmark the permalink.

Leave a reply